ของขวัญวันแม่ชิ้นแรก

จะโพสต์นานแล้ว ตั้งกะได้รับมาใหม่ๆ จนตอนนี้ขึ้นเดือนใหม่แล้ว...เลยต้องรีบโพสต์ก่อนจะถึงวันแม่งวดหน้า...(ถึงจะอีกนาน แต่ไม่แน่หรอก...เรื่องดองๆ นี่ ของมันเคยๆ อะนะ)

คุณครูเขียนโน้ตมาให้ บอกว่าขอรูปคุณแม่กับน้องหนึ่งรูปนะคะ เรารึก็ไม่ค่อยมีรูปถ่ายด้วยกันที่เราจะดูดีๆ กะเค้าสักเท่าไร ก็ค้นๆ หาๆ พอเจอ ก็ไม่มีเวลาเอาไปอัด (นี่ล่ะข้อเสียอย่างหนึ่งของการถ่ายรูปกล้องดิจิตอล เพราะมักไม่ค่อยได้อัดรูปออกมาดูเป็นแผ่นๆ เหมือนแต่ก่อน) ผลัดคุณครูแล้วผลัดอีก สุดท้ายพอจะปริ้นต์เอง ปริ้นเตอร์ยังปริ้นต์ออกมาสีเพี้ยนเสียอีก เลยต้องฝากคุณพี่ไปปริ้นต์มาให้จากที่ทำงาน (จริงๆ แอบประหยัดหมึกต่างหาก อิอิ)

คุณพี่ปริ้นต์มาให้บนกระดาษโฟโต้อย่างดีหนึ่งรูป กับรูปสำรองซึ่งคงปริ้นต์ทดสอบอีกหนึ่งรูป แต่คุณครูเอารูปที่ปริ้นต์ทดสอบไปใช้แทน

ตอนแรก ก็นึกว่าคุณครูจะเอาไปจัดบอร์ดวันแม่อะไรเทือกนั้น แต่ก็แอบงงๆ เพราะกิจกรรมวันแม่ซึ่งเชิญบรรดาคุณแม่มาให้ลูกๆ กราบนั้นจัดขึ้นเฉพาะสำหรับเด็กอนุบาล ๓ ซึ่งเป็นพี่โตสุดเท่านั้น น้องๆ อนุบาล ๑ และ ๒ ไม่มีกิจกรรมให้แม่ๆ มาโรงเรียน ก็ยังแอบนึกว่า...ปีนี้คงไม่มีโอกาสกับเค้าหรอก

และแล้ววันหนึ่ง ก่อนวันแม่นั่นแหละ...ในกระเป๋านักเรียนก็มีของอะไรอย่างหนึ่งใส่มาด้วย ได้ยินคุณครูบอกให้ลูกเอาของที่ทำให้คุณแม่นะคะ ก็ยังแปลกใจสงสัยว่า...ของอะไร...

จนลูกหยิบมาให้...

ไม่อยากบอกเลยว่าดีใจ...แม้จะรู้ว่าคุณครูมีส่วนช่วยในการทำของขวัญชิ้นนี้ แต่ก็รู้ว่ามีฝีมือของลูกอยู่บนเนื้องานนั้นๆ ทั้งสีที่ระบายเป็นขอบ และกากเพชรทีี่ติดอยู่โดยรอบ รวมไปถึงตัวหนังสือโย้ๆ ที่เขียนไว้บนการ์ด (ถึงจะเขียนโดยที่คุณครูทำตัวหนังสือประไว้ให้ก็เถอะ)

พอรับมาแล้ว...ก็ชมลูก เขายิ้มอย่างภูมิใจ...ซึ่งนั่นล่ะคือสิ่งมีค่าที่สุดยิ่งกว่าอะไร...รอยยิ้มของลูก



No comments:

Powered by Blogger.