เริ่มแล้วค่า...มหกรรมละลายทรัพย์แห่งชาติ

ในที่สุดวันที่หนอนหนังสือทุกคนรอคอยก็เวียนมาถึงอีกครั้งแล้วนะคะ นั่นก็คืองานมหกรรมหนังสือฯ ครั้งที่ ๑๗ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๘-๒๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในงานหนังสือมีหนังสือใหม่มากมายหลากหลายให้ไปเลือกหา หรือถ้าชอบหนังสือเก่า หนังสือหายากล่ะก็ ก็มีบูธหนังสือเก่าน่าสนใจหลายบูธทีเดียวค่ะ

โดยส่วนตัวชอบไปเดินดูหนังสือเก่าๆ ค่ะ แล้วก็หาหนังสือจำพวกข้อมูลที่ใช้เขียนหนังสืออะไรพวกนั้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่บรรดาสำนักพิมพ์และร้านหนังสือต่างๆ มาออกบูธกันนั่นเอง ขอแค่มีเวลาเดินเท่านั้น

แต่นิยายใหม่ๆ น่าสนใจก็มีเช่นกันค่า แถมช่วงนี้ก็จะมีโปรโมชั่นทั้งลดแลกแจกแถมให้กระเป๋าฉีกกันได้ง่ายๆ

จำได้ว่าเมื่อก่อน พอใกล้จะถึงงานหนังสือ จะคอยเฝ้าเวบสำนักพิมพ์ที่ชอบๆ เพื่อดูว่ามีหนังสืออะไรใหม่ๆ ออกมาบ้าง ทั้งเรื่องสั้น นิยาย หรือแม้แต่สารคดี อันไหนที่สนใจก็จะทำลิสต์ไว้ว่า สนพ. อะไรมีหนังสืออะไรที่ควรจะต้องไปดู ทำอยู่สักครั้งสองครั้งมั้งคะก็เลิกทำเพราะการทำลิสต์เช่นนี้เป็นลางร้ายต่อกระเป๋าสตางค์โดยแท้ค่ะ อย่าถามนะคะว่างานหนังสือครั้งนั้นหมดไปเท่าไร ^^

ตอนนี้ไม่ค่อยจะอัพเดตเรื่องหนังสือใหม่กับเขาสักเท่าไรค่ะ ที่พอจะทราบๆ ก็เป็นของเพื่อนๆ พี่น้องกันก็เท่านั้นเอง วันนี้เลยหยิบยกมาให้ได้ไม่มากค่ะ แต่ก็มากพอจะทำให้กระเป๋าฉีกได้เหมือนกัน สามารถหาหนังสือเหล่านี้ได้ที่บูธเหล่านี้ค่ะ...
  • ชุด The Cupids บริษัทรักอุตลุต และ เลื่อมร้อยเล่ห์ ที่ บูธสถาพรฯ - I08 แำพลนนารี ฮอลล์, Z26 โซนดี, Y43 โซนฮอลล์เอ
  • ภวังค์, พรายพระกาฬ, ขุมทรัพย์โสมประภา และ ชมรมคนมีสัมผัสพิเศษ ตอน ทำเพื่อรัก ที่ บูธกรู๊ฟพับลิชชิ่ง - O20 โซนซี2
  • พระจันทร์ลายดาว ที่ บูธสำนักพิมพ์ดวงตะวัน - O32 โซนซี2
  • ลีลาวดีเพลิง ที่ บูธ นายอินทร์ - Q12 โซนซี2 และ Y38 โซนฮอลล์เอ



วันนี้ยังไม่ไปงานหนังสือแต่อยากไปเหลือเกินค่ะ ว่าจะไปวันที่ ๒๐ และ ๒๗ (วันหลังนี่ยังไม่แน่ค่ะ) ถ้าใครไปวันเดียวกันก็อาจจะได้เจอกันนะคะ

ข้อคิดเล็กน้อยในการเดินงานหนังสือ
ไม่ต้องซื้อไปหมดซะทุกเล่มหรอกค่ะ ซื้อเฉพาะที่อยากอ่านจริงๆ คือ...ซื้อไปได้อ่านแน่ๆ ดีกว่านะคะ เพราะแม้เราจะคิดว่า...เอาน่า...ซื้อไปเดี๋ยวสักวันก็ได้อ่าน สิ่งที่จะได้แน่นอนคือ...กองดอง ที่อาจจะได้อ่าน แต่...ไม่รู้ว่าเมื่อไร งานหนังสือมีทุกปีค่ะ ไม่ซื้อคราวนี้ค่อยซื้อคราวหน้าก็ยังได้ ^^

ขอให้หนอนหนังสือทุกคนมีความสุขนะคะ เลือกหาหนังสือที่ถูกใจมาอ่านกันเพิ่มจำนวนบรรทัดต่อปีกันนะคะ

No comments:

Powered by Blogger.