แจ้งข่าว - คีตาญชลีเปลี่ยนนามปากกา

เปล่าค่า...ยังไม่มีเรื่องใหม่ออกหรอกค่ะ

เพียงแต่มีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย จึงต้องประชาสัมพันธ์ให้ทราบกันแต่เนิ่นๆ คีตาญชลี จะเปลี่ยนนามปากกานะคะ ยังคงเก็บคีตาญชลีเอาไว้ค่ะ เผื่อจะกลับมาใช้อีกในอนาคต แต่เรื่องต่อไปที่จะออกกับพิมพ์คำนั้น(ถ้าเขียนจบและผ่านการพิจารณา อิอิ) จะออกในนามปากกา "นภศร" นะคะ

สาเหตุที่เปลี่ยนก็เพราะ...

  • ได้รับคำทักท้วงจากมิตรสหายหลายคนว่า นามปากกาเดิม คือ...คีตาญชลี นั้น มีตัวอักษร (สระ) ที่เป็นกาลกิณีสำหรับตัวเรา เนื่องจากเกิดวันจันทร์ ชื่อต้องไม่มีสระ หรือ ตัว อ. อ่าง ยกเว้นก็แต่ ไม้หันอากาศ กับ การันต์ เท่านั้น แต่เดิมนั้นก็ไม่ได้คิดเปลี่ยนเพราะถือว่าใช้มาระยะหนึ่งและเริ่มติดหูคนแล้ว มาตอนนี้หายหน้าหายตาไปจากวงการน้ำหมึกมาเกือบห้าปีหกปี ก็เลยมานั่งคุยกับพี่สาวคนเก่ง (คุณณารา) ที่เป็นที่ปรึกษาถึงเรื่องนามปากกา ก็ได้รับคำแนะนำว่าคนอาจจะเลือนๆ คีตาญชลี ไปบ้างแล้ว ถ้าจะกลับมาอีกครั้ง ลองเปลี่ยนนามปากกาดูไหม...เลือกหาที่เหมาะสมและถูกโฉลกกับวันเกิดของเรา เพราะอย่างน้อยก็เป็นชื่อที่ผู้คนใช้เรียกขานเรา และเป็นชื่อที่ใช้ในการทำมาหากิน ควรจะเป็นสิริมงคลกับตัวเราด้วย จากนั้นก็ลองปรึกษากับพี่บอกอ-คุณประวิทย์ ก็ได้รับไฟเขียวมาว่า ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลย และเริ่มบอกกล่าวให้แฟนๆ ที่ยังติดตามได้ทราบเสียแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่สับสน
  • อีกอย่างที่พบเจอมาตลอดเวลาคือ...มีความสับสนระหว่างนักเขียนที่ชื่อ คีตาญชลี กับ วงดนตรีเพื่อชีวิตที่ใช้ชื่อเดียวกัน มีหลายคนเข้ามาทักถามในเวบหรือในเฟซบุ๊กโดยคิดว่าเป็นวงดนตรี เคยมีส่งเมลมาถามด้วยซ้ำว่าจะหาซีดีชุดเก่าๆ ได้ที่ไหน ^^ ก็ต้องแก้ไขความเข้าใจผิดกันไป เลยคิดว่าไหนๆ จะหวนคืนวงการน้ำหมึกอีกครั้ง ก็มาในชื่อใหม่เสียเลย จะได้หมดปัญหาเรื่องนี้ไปด้วย

แต่ไม่ใช่ว่าไม่รักนามปากกา คีตาญชลี นะคะ จะว่าไปมันกลายเป็นชื่ออีกชื่อของตัวเองไปแล้ว และชื่อเล่น คีฯ ก็กลายเป็นชื่อเล่นจริงๆ อีกชื่อไปแล้วเช่นกัน เพราะฉะนั้นจะให้ทิ้งชื่อนี้ไปเลยก็คงทำไม่ลงค่ะ เลยจะเก็บไว้ เผื่อในอนาคตอาจจะมีผลงานในนามปากกา คีตาญชลี ออกมาให้อ่านอีกก็เป็นได้

นอกจากนามปากกา นภศร แล้ว ยังมีอีกนามปากกาหนึ่งที่ขอประชาสัมพันธ์ไปพร้อมกัน นั่นคือ "ธมกร" ความแตกต่างของสองนามปากกานี้คือ นภศร จะใช้เขียนแนวรักๆ หวานๆ โรแมนติกตามที่ถนัด ขณะที่ ธมกร จะเป็นแนว ผี ลึกลับ สยองขวัญ 

พอดีรับปากพี่ชายใจดีคนหนึ่งว่าเมื่อไรเขียนเรื่องแนวลึกลับ โกธิคๆ ให้ส่งไปให้พิจารณา ก็เลยคิดหานามปากกาใหม่สำหรับนิยายแนวดังกล่าวด และก็เป็นที่มาของการหานามปากกาใหม่ จนได้ถึงสองชื่อด้วยกัน นภศร-ธมกร

 เพราะฉะนั้นถ้าเห็นหน้าปกหนังสือที่มีชื่อคนเขียนสองชื่อข้างต้นล่ะก็...นั่นล่ะค่ะ คีตาญชลี แปลงกายไป ^^

No comments:

Powered by Blogger.