นิยายกำลังลงจอ นิยายรีรัน และนิยายใหม่...กำลังเริ่มบรรเลง



เมื่อวานเพิ่งโพสต์นิยายไปทั้งนิยายที่กำลังเขียนคือ ปมปริศนา (เปลี่ยนชื่อมาจาก จันทร์เร้นใจ) และนิยายรีรัน เรื่อง นิยายรัก 'จำลอง' แต่ไมไ่ด้มาอัพบล็อกเพราะดึกแล้ว วันนี้ก็เลยขยันทำงานหน่อย มาอัพบล็อกบอกกล่าวกัน เผื่อคนที่ติดตามอ่าน (ที่ไม่หนีไปเสียก่อนเพราะรอไม่ไหว แหะๆ) จะได้รู้ข่าวคราวกัน

จะพยายามโพสต์ต่อเนื่องทุกอาทิตย์นะคะ เพราะตอนนี้มีเวลาทำงานเขียนมากขึ้นแล้ว และมีโครงการใหม่ที่จะเริ่มในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เป็นนิยายที่รับปากพี่ บ.ก. ว่าจะต้องเขียนให้จบภายในกุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ค่ะ และจะได้อ่านกันเป็นรูปเล่มในงานหนังสือปีหน้า (ขอกำลังใจเยอะๆ นะคะ ให้เขียนเสร็จทันตามกำหนดด้วยเถิด...เพี้ยงงงง!!!) เพราะฉะนั้นพอเริ่มเขียนนิยายเรื่องใหม่นี้เมื่อไร งานที่ค้างอยู่ก็คงพักไว้ก่อนชั่วคราว แต่จะไม่ทิ้งนะคะ จะพยายามเขียนให้ได้อาทิตย์ละบท จะได้มีเอามาลงให้อ่านกันค่ะ ตอนนี้ก็มีสต็อกเก็บไว้หลายบทแล้วล่ะค่ะ ถ้าเขียนได้อาทิตย์ละบท ก็ไม่น่าจะขาดตอน (เว้นเสียแต่ว่า...คนเขียนขี้เกียจโพสต์ แหะๆ)

นิยายเรื่องใหม่ที่จะเริ่มเขียนในอีกวันสองวันนี้...มีพล็อตเรื่องสมบูรณ์แล้ว ขออุบไว้ก่อนนะคะ เอาไว้ได้รับไฟเขียวเมื่อไร จะมาป่าวประกาศให้ทราบกันอีกครั้งค่ะว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร และ...น่าจะไ้ด้โพสต์ให้อ่านกันด้วย

เมื่อครู่ที่เกริ่นไว้ว่าตอนนี้มีเวลาทำงานเขียนมากขึ้นนั้น ต้องเท้าความก่อนว่า ช่วงเวลาที่หายไปหลังจากมีน้อง...ว่างจัดนักก็เลยไปทำ scrapbook ค่ะ ทำถึงขั้นเปิดร้านออนไลน์ขายกันเลยทีเดียว แต่เป็นร้านที่เราต้องสมัครไปเป็นดีไซเนอร์ประจำที่ร้านของเขา และก็มีสัญญาต่อกันว่าเดือนๆ หนึ่งต้องทำอะไรบ้าง ได้ส่วนแบ่งเท่าไร อะไรประมาณนั้น

หลายเดือนที่ผ่านมาก็กำลังคิดตัดสินใจอยู่ว่าจะเลิกทำเสียที เพราะอยากมีหนังสือออกกับเค้าบ้าง หลายปีที่ไม่มีผลงานจนคนจะลืมกันไปหมดแล้ว แต่ก็ลังเลอยู่นั่น ใจหนึ่งอยากเลิก ใจหนึ่งก็เสียดาย อยาก-ไม่อยากอยู่เนี่ย กระทั่งปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาก็ได้รับเมลจากพี่ บก. ชวนเขียนนิยาย กว่าจะเห็นเมลก็ปาไปหลายวัน จนพี่ บ.ก. นึกว่าไม่สนใจ (แต่เปล่าค่ะ...พักหลังเช็กเมลจากโทรศัพท์ แล้วเมลจากพี่ บ.ก. ก็จะถูกตั้งไว้ให้ส่งเข้าโฟลเดอร์พิเศษ ทำให้เวลาเช็คจากโทรศัพท์ ถ้าไม่เข้าโฟลเดอร์นั้น มันก็ไม่เช็คให้) พอตอบกลับไปว่าสนใจเขียน เรื่องที่ตัดสินใจไม่ได้เสียทีก็เลยได้เวลาตัดสินใจเสียที

สุดท้ายก็เลยเลิกทำ scrapbook เพื่อจะได้มีเวลาให้กับการเขียนนิยายเต็มที่ เพราะจะต้องทำให้ทันเดดไลน์ ขณะเดียวกันเรื่องที่เขียนค้างอยู่ก็อยากจะเขียนต่อไปให้จบ ไม่อยากให้ค้างไว้นานเพราะกลัวจะค้างเติ่งอยู่อย่างนั้นเหมือนอีกหลายๆ เรื่อง ถึงแม้จะต้องทุ่มเทความสำคัญให้กับเรื่องที่จะเขียนใหม่ แต่ก็จะพยายามไม่ทิ้งเรื่องที่เขียนค้างอยู่ เพราะจะว่าไปก็เขียนมาถึงครึ่งเรื่องแล้ว

นอกจากเรื่องเวลาทำงานที่มีเพิ่มขึ้น ก็คงจะได้มีเวลาอัพบล็อก โพสต์นิยายเพื่อที่จะได้มีแรงกระตุ้นอีกทางในการเขียนนิยายด้วยค่ะ

มีข่าวคราวเพิ่มเติมเมื่อไร จะมาแจ้งให้ทราบกันต่อไปนะคะ ส่วนวันนี้...เชิญคลิกเข้าไปอ่านนิยายสองเรื่องทั้งเก่าและใหม่กันได้ตางลิงก์ด้านบนซ้าย (คลิกตรงคำว่า เวบบอร์ด) หรือ คลิก ตรงนี้ได้เลยค่ะ



No comments:

Powered by Blogger.