สุขสันต์ถ้วนหน้า...ลอยกระทงสุขใจ

และแล้วก็ถึงวันลอยกระทงอีกครั้ง ความจริงวันนี้เป็นวันที่ตัวเองไม่ค่อยอะไรเท่าไรนะคะ เพราะในชีวิตนี้ลอยกระทงนับครั้งได้เลยค่ะ เนื่องจากวันนี้มักเป็นวันที่ผู้คนนิยมออกนอกบ้าน รถราเยอะ ผู้คนเยอะ เลยไม่ชอบออกไปไหน...ไปแข่งกับเขา รู้สึกว่าไม่สนุก และต้องมีความพยายามมากกว่าปกติในการทำอะไรสักอย่าง...ไม่ว่าจะหาที่ทานข้าว หาที่ลอยกระทง เลยไม่เคยออกจากบ้านในช่วงลอยกระทงเลย

แต่ปีนี้...ที่โรงเรียนเด็กหญิงมีลอยกระทงค่ะ มีการละเล่น (ในห้อง) แล้วก็ให้เด็กได้ทำกระทง แล้วก็ลอยกระทงในสระที่ทางโรงเรียนทำขึ้นมาเป็นพิเศษ เด็กๆ ได้แต่งตัวสวยงามในชุดไทย ก็เป็นการส่งเสริมและให้เด็กได้เรียนรู้วัฒนธรรมการละเล่นของไทยในอีกรูปแบบหนึ่ง

เด็กหญิงไม่มีชุดไทยหรอกค่ะ พ่อแม่เลยเดือดร้อน...เพราะอยากให้เด็กหญิงได้ใส่ชุดสวยๆ เหมือนคนอื่น ไปหาซื้อชุดไทยให้ถึงพาหุรัด ได้มาชุดหนึ่งสีชมพูตามที่เธอสั่งไว้ทุกประการ เป็นผ้านุ่งและเสื้อลูกไม้ พอกลับถึงบ้านให้ลองปรากฏเสื้อไม่ผ่าน...เธอใส่แล้วบ่นอึดอัด คัน

สรุปเลยได้แต่ใส่ผ้านุ่งกับเสื้อสีครีมผ้าลื่นๆ ที่มีอยู่แล้ว พยายามเกลี้ยกล่อมยังไงก็ไม่เป็นผล เธอไม่ใส่ ก็คือไม่ใส่ ^^

แม่พาไปโรงเรียนแต่เช้า เพื่อไปร่วมกิจกรรมและแม่ก็อยู่ต่อเพื่อถ่ายรูป กล้องก็ไม่ได้เอาไป ได้กล้องจากมือถือนี่แหละ...ช่วยชีวิต

กระทงใครไม่รู้...ขอถ่ายหน่อยแล้วกัน ^^
ก่อนออกจากบ้านแม่ก็ขอถ่ายรูปก่อน เพราะไม่แน่ใจว่าไปถึงโรงเรียนจะได้ถ่ายรูปเด็กหญิงตัวเต็มๆ อย่างนี้หรือเปล่า ฟ้าก็หลัวรูปก็มืด เลยได้มาแค่นี้แหละ

อืมมม...นี่โพสต์ท่าแล้วนะเนี่ย...^^

ทะเล้นตลอดแหละเค้าน่ะ

พอรูปดี...แม่ก็ดันมองไม่เห็นว่ามันชัดหรือไม่ชัด ^^'

 แต่ฝนฟ้าไม่เป็นใจเลย...เด็กๆ ก็เลยต้องทำกิจกรรมบนห้อง แทนที่จะไปเล่นกันข้างล่าง แต่ประสาเด็กแหละ...ไม่ว่าที่ไหนเค้าก็สนุกกันได้ พอฝนหยุดคุณครูก็เรียกให้เด็กๆ ลงมาข้างล่างเพื่อลอยกระทง แต่ลอยไปได้ไม่เท่าไร ก็ต้องให้เด็กๆ ขึ้นห้องก่อนเพราะฝนลงเม็ดมาอีก พี่ๆ อนุบาล ๒ กับ ๓ เลยได้ลอยตอนบ่าย แม่ก็เลยกลับบ้านก่อน...เพราะรอถึงบ่ายคงจะไม่ไหว

คืนนี้...คงไม่ได้ไปไหน เพราะอยู่กันสองคน และไม่นิยมไปไหนกันสองคนตอนกลางคืนอยู่แล้ว แต่ก็คิดว่าเท่านี้เด็กหญิงก็คงสนุกแล้ว

คุณล่ะคะ...วันนี้ไปลอยกระทงที่ไหนกันหรือเปล่า?

No comments:

Powered by Blogger.