ปัดฝุ่นกันเสียที...

ใครบังเอิญแวะเวียนเข้ามา คงเห็นความเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ของบล็อกแห่งนี้ซึ่งพอจะทำให้จับสังเกตได้ว่าเจ้าของบ้านกำลังปัดกวาดเช็ดฝุ่นเตรียม 'บ้าน' ไว้รอท่า...รับแขกผู้มาเยี่ยมเยียน บ้านหลังนี้คงจะได้พลิกฟืันมี 'ชีวิต' ขึ้นมาเสียที หลังจากที่เจ้าของบ้านทิ้งร้างไว้เสียนาน

หากจะนับเวลาตั้งแต่เริ่มท้องจนกระทั่งถึงตอนนี้ที่ตัวร้ายอายุครบสามขวบเต็ม...ก็เกือบสี่ปีได้แล้วที่ คีตาญชลี ห่างหายไปจากวงการหนังสือ สี่ปีที่ไม่เคยมีนิยายสักเล่มออกมาให้ได้อ่าน ตอนนี้ตัวร้ายจวนจะเข้าโรงเรียนแล้ว (๑๘ พฤษภา นี้) ก็ถึงเวลาที่แม่ได้กลับมาทำงานจริงจังเสียที มิใช่อะไรหรอก...จะหาเงินให้ลูกเรียนนั่นเอง...อิอิ


ช่วงก่อนหน้านี้...ตั้งใจหยิบเรื่องที่เขียนค้างไว้มาปัดฝุ่นและเขียนต่อ แต่ก็เกิดอุปสรรคจนได้เมื่อโน้ตบุ๊กเจ้ากรรมดันไหม้ขึ้นมาเสียอย่างนั้น ที่บ้านมีพีซีอีกเครื่อง แต่ก็มีคนใช้อยู่สองคน (กับอีกหนึ่งตัวเล็ก...ตัวร้าย) พอโน้ตบุ๊กเสีย เลยทำให้แผนที่วางไว้ว่าจะเริ่มเขียนนิยายเลยต้องล่าไปอีก โชคดีเหลือเกินที่คุณพ่อใจดีโทรมาบอกว่าจะยกโน้ตบุ๊กเครื่องที่เพิ่งซื้อมาให้ เพราะไม่ได้ใช้ เลยมีโน้ตบุ๊กใหม่ไว้ใช้งาน (แต่ก็ว่าจะเอาเครื่องเก่าไปซ่อมอยู่เหมือนกัน เผื่อขาดเผื่อเหลือ...) แต่พอได้เครื่องใหม่มาก็มีปัญหาอีกว่า office ที่คุณพ่อลงไว้ไม่มี proofing tools ซึ่งจำเป็นเหลือเกินเวลาเขียนนิยาย (อย่างน้อยก็สามารถแก้ไขคำผิดได้ส่วนหนึ่ง...ที่เหลือก็ต้อง proof เอาเอง)

เมื่อคืนนี้ก็เลยจัดการเสียจนเรียบร้อย ตอนนี้ words สามารถแก้ไขคำผิดได้แล้ว...เย้!

ได้เิีีริ่มทำงานกันเสียที แต่...ขอยกยอดไว้พรุ่งนี้ละกัน...เพราะวันนี้เหนื่อยจริงๆ พาเจ้าตัวเล็กตัวร้ายไปเขาดินมา แดดร้อน...เดินทั้งวัน ขาเปลี้ยแล้วก็เพลียมากๆ

สำหรับคนที่ติดตามอ่าน 'สายลมรักกลางฤดูเหงา' ขอแจ้งให้ทราบไว้ตรงนี้นะคะว่าจะพักการเขียนเรื่องนั้นไว้ก่อน เพราะหลังจากทบทวนดูแล้วก็รู้สึกว่ายังมีข้อบกพร่องอีกเยอะ ต้องแก้พล็อตกันระนาวเชียวล่ะ แถมทิ้งไว้นานเสียจนคนเขียนหมดไฟจะเขียนเสียแล้ว ตอนแรกจะพยายามเขียนต่อให้จบเพราะก็เขียนมาได้ครึ่งเรื่องแล้ว (ที่ลงให้อ่านนั่นยังไม่ถึงที่เขียนค้างไ้ว้เลยค่ะ) แต่คิดไปคิดมา...ถ้าหากยังทู่ซี้เขียนอยู่คงวนในอ่างไม่ไปไหนแน่ๆ สู้เขียนเรื่องที่เรากระตือรือร้นอยากเขียนดีกว่า...และหลังจากเล็งอยู่หลายรอบเลยตัดสินใจว่าจะหยิบเรื่อง 'สาปแสงจันทร์' ขึ้นมาเขียนดีกว่า...

เคยลงบทนำและบทแรกไว้ให้อ่านที่ถนนนักเขียนหรือเวบเก่าก็จำไม่ได้เสียแล้ว...แต่ก็ช่างเถอะ เพราะคงจะตัดส่วนนั้นทิ้งไปล่ะค่ะ...เิริ่มใหม่กันเลยทีเดียว เรื่องนี้เป็นแนวลึกลับนิดๆ ตื่นเต้นหน่อยๆ แนวเหนือจริงปนโกธิค มีปราสาท มีตัวประหลาด เมื่อไรมีสต็อกล่ะก็จะมาลงให้อ่านกันที่นี่แน่นอนค่ะ

ตอนนี้ขอกำลังใจช่วยกันลุ้นเจ้าตัวเล็กตัวร้ายให้ไปโรงเรียนได้อย่างไม่มีปัญหา (ไม่งอแงร้องไห้) และชอบที่จะไปโรงเรียนด้วยนะคะ แม่จะได้ทำงานได้อย่างเต็มที่และไม่เป็นห่วงเป็นกังวล ^^

ช่วงนี้หน้าบล็อกอาจจะเขียนมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง...ก็ให้รู้ว่าเจ้าของบ้านกำลังปรับเปลี่ยนบ้านให้เข้าที่อยู่นะคะขอให้มีความสุขมากๆ ค่ะ!

No comments:

Powered by Blogger.